วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

สุพรรณบุรี ล่าแก๊งแขกขาว เชิดเงินร้านโชห่วยหนีกลางวันแสกๆ




               เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 12 พ.ย. พ.ต.ท.สุรพล ผอบทิพย์ พงส.สภ.สระแก้ว จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ที่ร้านขายของชำ เลขที่ 18/2 หมู่ 3 ต.สระแก้ว ริมถนนสายดอนเจดีย์-อู่ยา   ไปตรวจสอบพร้อม กำลังฝ่ายสืบสวน พบนางณภัสวรรณ บุญมี อายุ 37 ปีเจ้าของร้าน ยืนหน้าตาตื่นรอตำรวจที่หน้าร้าน

               สอบถามนางณภัสวรรณ  เล่าว่าก่อนเกิดเหตุขณะยืนขายของอยู่หน้าร้านมีคนร้ายเป็นชายชาวต่างชาติอายุประมาณ 50 ปี ลักษณะคล้ายแขกผิวขาว แต่งกายภูมิฐานสวมหมวกแก๊ป ขับรถเก๋งไม่ทราบยี่ห้อสีบรอนซ์ เข้ามาจอดหน้าร้าน 1 ในคนร้ายทำทีมาขอซื้อน้ำอัดลมจำนวน 4 กระป๋อง  โดยชายคนดังกล่าวนำเงินแบงค์พันจ่ายเป็นค่าน้ำอัดลม ระหว่างที่ตนกำลังหยิบเงินจะทอนให้     ชายคนดังกล่าวก็ได้เดินเข้ามาในระยะประชิดตัวและถามว่ามีเงินแบงค์ 500 รุ่นใหม่หรือไม่ต้องการแลกเพื่อนำไปเก็บสะสม ระหว่างที่มีการพูดชายคนดังกล่าวก็ได้นำเงินออกมาวางบนโต๊ะจำนวนปึกหนึ่ง ก่อนที่จะมาคว้าเงินในมือของตนไปคลี่เพื่อหาแบงค์ 500 ตนยายามบอกว่าไม่ได้เดี๋ยวจะเป็นคนเลือกให้แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ฟังพยายามคลี่เงินไว้บนโต๊ะ ตนกลัวว่าเงินของตนจะไปรวมกับของชายคนดังกล่าวจึงรีบรวบรวมเงิน ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวก็รีบเดินออกจากร้านไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที หลังจากคนร้ายขับรถออกไปตนรู้สึกผิดสังเกตจึงนับเงินดูรู้ว่าเงินได้หายไปจำนวน 17,000 บาท  จึงรีบโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสกัดรถเก๋งคันดังกล่าว



             พ.ต.อ.อัครัช บัวจงกล ผกก. กล่าวว่า  หลังได้รับแจ้งได้วิทยุสั่งการให้สกัดรถเก๋งต้องสงสัย ในเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะใช้หลบหนีแต่ไร้วี่แววรถคันดังกล่าว  ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรในจุดต่างๆ และได้ประสานกับ สภ.ใกล้เคียงเพื่อให้ช่วยสืบหาเบาะแสของคนร้าย ฝากเตือนถึงชาวบ้านและร้านค้าหากพบเห็นบุคคลต้องสงสัยให้รีบแจ้งกับเจ้าหน้าที่จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบคนร้ายใช้รถเก๋งคาดว่าเป็นยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ฟ้าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับเข้ามาจอด 1 ในคนร้ายได้ลงมาก่อเหตุใช้เวลาไม่ถึง 5 นาทีแล้วกลับไปขึ้นรถที่เพื่อร่วมแก๊งติดเครื่องรออยู่หลบหนี จึงอยากฝากเตือนประชาชนและเจ้าของร้านค้าต่างๆให้สังเกตคนร้ายลักษณะดังกล่าวหากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบทันที่เพื่อจะได้จับกุมตัวดำเนินคดีต่อไป

           

  เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์

1 ความคิดเห็น:

  1. "อย่าลืมนะครับ เมื่อได้ธนบัตร ควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนทั้งลูบ ส่อง พลิก
    เสียเวลานิดเดียว เพื่อให้แน่ใจว่าไม่ตกเป็นเหยื่อแบงก์ปลอม
    ในนี้มีอีกเต็มๆ ครับ
    http://www.bot.or.th/Thai/Banknotes/production_and_security/Pages/identify.apx
    "

    ตอบลบ