วันศุกร์ที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สระบุรี แถลงข่าวการจัดตั้งศูนย์ One Stop Service บริการแรงงานต่างด้าว



  แถลงข่าวการจัดตั้งศูนย์ และเปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (one stop service)




             ตามที่คณะคสช.มีนโยบายให้จัดตั้ง ศูนย์บริการ จดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จขึ้นทุกจังหวัด  จังหวัดสระบุรีจึง ร่วมแถลงข่าวเตรียม เปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (one stop service) ขึ้นที่โดมอเนกประสงค์ สนามกีฬาจังหวัดสระบุรี ในวันที่ 4 ส.ค. 57 – 31 มี.ค. 58 นั้น




             เมื่อ 1 ส.ค.57 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุม poc ศาลากลางจังหวัดสระบุรี  นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี , พล.ต.ชัยยุทธ พร้อมสุข ผบ.ศม.พ.อ.รังสรรค์ ยิ้มสู้ รอง ผอ.รมน.จังหวัดสระบุรี  พ.อ.ปราการ ปทะวานิช รอง ผบ.จทบ.ส.บ. และ หน.ส่วนราชการ  ร่วมกันแถลงข่าวการจัดตั้งศูนย์  และเปิดศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (one stop service)  และเปิดให้บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ ในวันที่ ๔ ส.ค.๕๗ ณ อาคารเอนกประสงค์ (โดม) สนามกีฬา อบจ.สระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี




            ศูนย์บริการแห่งนี้จะให้บริการจาก หน่วยงานมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมาให้บริการ แบบเบ็ดเสร็จ ในที่เดียวเท่านั้น  ให้บริการจดทะเบียน แรงงานต่างด้าว สัญชาติ เมียนมาร์  กัมพูชา และลาว  ซึ่งนายจ้าง/สถานประกอบการในจังหวัดสระบุรี มาแจ้งรายชื่อแรงงานต่างด้าวผิกกฎหมายเพื่อขอใบอนุญาตทำงาน จำนวน 1,808  ราย แรงงานต่างด้าว จำนวน 12,689  คน โดยแยกเป็น กัมพูชา 7,111 คน, ลาว 1,286 คน, พม่า 4,292 คน โดยเสียค่าใช้จ่ายในการจดทดทะเบียน 3,080 บาท




           เพื่อให้แรงงานต่างด้าวเข้าสู่กระบวนการตรวจสัญชาติเพื่อออกใบอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรชั่วคราวและใบอนุญาตทำงานตามที่กฎหมายกำหนดและยังใช้บัตรประตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทยผ่านเข้าออกด่านถาวรบริเวณชายแดนเพื่อตรวจสัญชาติได้เมื่อพ้นกำหนดระยะเวลาให้จดทะเบียนแล้วให้ตรวจสอบสถานประกอบการและนายจ้างที่ลักลอบจ้างแรงงานต่างด้าวที่ผิดกฎหมายรวมถึงคนต่างด้าวที่เข้ามาอยู่ในประเทศไทยโดยไม่รับอนุญาตและบังคับใช้กฎหมายกับแรงงานต่างด้าวและผู้เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัดต่อไป. 



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น