วันอังคารที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2559

คนสระบุรีได้เฮ !! ธ.ก.ส.โอนเงินช่วยผู้มีรายได้น้อยเข้าบัญชีแล้ว




             เมื่อ 13 ธันวาคม พ.ศ.2559 นายกล้าณรงค์ ไชยเสน ผู้จัดการ ธกส.สาขาสระบุรี ได้แจ้งว่าตามนโยบายรัฐบาลช่วยผู้มีรายได้น้อยเข้าบัญชีแล้ว ส่งผลตลาดสดคึกคักและเปิดเผยว่า นโยบายช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยต่ำกว่า 1 แสนบาทต่อปี ตามโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้เปิดให้ประชาชนได้ลงทะเบียนในส่วนของจังหวัดสระบุรีมีผู้มาลงทะเบียนกับ ธ.ก.ส. สระบุรีจำนวน15,714 ราย ขณะนี้รัฐบาลได้โอนเงินจำนวน19,996,500บาท เข้าบัญชีผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนกับ ธ.ก.ส.ทุกสาขาจำนวน8,415ราย เป็นที่เรียบร้อยแล้วในส่วนที่เหลือให้เปิดบัญชีภายในวันที่25ธันวาคม2559ทางธนาคารพร้อมโอนเงินเข้าบัญชีในวันที่30ธันวาคมนี้ ดังนั้น



            จึงขอแจ้งให้ผู้มีสิทธิ์สามารถนำสมุดบัญชีมาเบิกถอนเงินตามธนาคารที่ลงทะเบียนไว้เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการดำรงชีพและลงทุนทำมาค้าขาย สามารถใช้บริการได้ที่เคาน์เตอร์สาขาและตู้ ATM ของ ธ.ก.ส. ที่มีกระจายอยู่ใน 13 อำเภอ ของจังหวัดสระบุรี หลังจากที่มีเงินโอนเข้าบัญชีผู้มีรายได้น้อย ส่งผลให้มีผู้มาเบิกถอนเงินนำไปจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้ตลาดสด ที่ขายของกิน ของใช้ ต่างคึกคัก และมีเม็ดเงินสะพัด ส่งผลให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาลอีกด้วย

             รายงานข่าวแจ้งว่า จำนวนเงินดังกล่าวนี้ มีการทยอนโอนมาจากส่วนกลางตั้งแต่วันที่ 10-12 ธันวาคม 2559 ผู้มิสิทธิ์ได้รับเงินดังกล่าวอาจได้รับมากน้อยไม่เท่ากัน ทั้งนี้ ขึ้นอยู่ที่ข้อมูลรายได้เมื่อครั้งที่ไปลงทะเบียน ซึ่งรัฐบาลมีกฎเกณฑ์การช่วยเหลืออย่างเป็นระบบอีกด้วย




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น