วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สพม.เขต 9 เปิด “ บ้านสานฝัน ” นิทรรศการแสดงผลงานทางวิชาการ ครั้งที่ 1



           สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 “ บ้านสานฝัน ”  ยึดหลักความเป็นสากลบนพื้นฐานความเป็นไทยก่อนเข้าสู่อาเซียน







            ดร.เกียงพงศ์  ภูมิราช ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 เป็นประธานเปิด “  บ้านสานฝัน ” นิทรรศการแสดงผลงานทางวิชาการ ครั้งที่ 1  ณ โรงเรียนบางปลาม้า สูง
สุมารผดุงวิทย์ อำเภอบางปลาม้า  จังหวัดสุพรรณบุรี  ในวันนี้  (11 ก.พ. 58)  โดยกล่าวว่า การเปิดบ้านสานฝัน ของโรงเรียนบางปลาม้า สูงสุมารผดุงวิทย์ ในครั้งนี้ เป็นการจุดประกายการเรียนรู้อย่างมีคุณค่าสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันอย่างมีคุณภาพ ซึ่งนับเป็นโอกาสดีของครูและนักเรียน ที่ได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถอย่างหลากหลายด้วยผลงานทางวิชาการทั้ง 8 กลุ่มสาระซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับชุมชน และตอบสนองนโยบายการจัดการศึกษาตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ที่มุ่งพัฒนาศักยภาพของนักเรียนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ทั้งร่างกายจิตใจ สติปัญญา มีความรู้ คุณธรรมและวัฒนธรรมในการดำเนินชีวิตสามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข ตลอดจนการใช้เทคโนโลยีเพื่อการสื่อสารที่เป็นประโยชน์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องโดยยึดหลักความเป็นมาตรฐานสากลบนพื้นฐานความเป็นไทย ก่อนเข้าสู่ประชาคมอาเซียน





              ด้านนายวิชิต  จับแก้ว  ผู้อำนวยการโรงเรียนบางปลาม้า สูงสุมาลย์ผดุงวิทย์ กล่าวเพิ่มว่า นอกจากนิทรรศการแสดงผลงานทางวิชาการแล้ว  ยังมีการแนะแนวการศึกษาเข้าเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนประถมศึกษาทั้งในเขตพื้นที่บริการและนอกเขตพื้นที่บริการรวม 39 โรงเรียน  การแนะแนวการศึกษาต่อให้กับนัดเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 ละ มัธยมศึกษาปีที่  6 โดยได้ความมือจากหน่อยงานและสถาบันการศึกษาต่างๆทั้ง 11 หน่วยงาน นอกจากนี้ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติได้ร่วมจัดกิจกรรม คนทันสื่อ โดย และบริษัทสำรวจและผลิตปิโตรเลียมจำกัด(มหาชน) ได้จัดกิจกรรมให้ความรู้เกี่ยวกับพลังงาน รวมทั้งศิลปินแห่งชาติ แม่ขวัญจิตร  ศรีประจันต์  ศิลปินและดารา ร่วมให้ความบันเทิงเน้นความรู้สู่สากล






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น