วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ททท.สุพรรณบุรี ร่วมสัปดาห์ส่งเสริมฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมประเพณีลอยกระทง ชวน “ เที่ยวเมืองรอง ลดภาษีถึงสิ้นปี ”




            การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุพรรณบุรี ร่วมสัปดาห์ส่งเสริมฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรม และประเพณีลอยกระทง ชวน“เที่ยวเมืองรอง ลดภาษี ถึงสิ้นปี”





            นางดวงใจ กาญธีรานนท์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานสุพรรณบุรี กล่าวภายหลังร่วมประชุมเตรียมการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรม และประเพณีลอยกระทง จังหวัดสุพรรณบุรี ประจำปี 2561 ณ วัดแค อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีเจ้าอาวาสวัดแค รองปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี และ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลรั้วใหญ่  เข้าร่วมประชุมฯ โดยงานได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 - 24 พฤศจิกายน2561  ณ บริเวณคุ้มขุนแผน วัดแค อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ว่า กิจกรรมภายในงาน นอกจากจะมีการลอยกระทงตามประเพณี การจัดแสดงนิทรรศการประเพณีลอยกระทง ประวัติคุ้มขุนแผน รวมทั้งนิทรรศการภาพ และมุมถ่ายรูปเก๋ๆ สไตล์ย้อนอดีตในวรรณคดีเรื่องขุนช้างขุนแผนแล้ว ยังมีกิจกรรมเด่นที่น่าสนใจหลายอย่างได้แก่ การประกวดนางนพมาศ การประกวดกระทงทำจากวัสดุธรรมชาติ สร้างสรรค์และสวยงาน  การประกวดเพลงพื้นบ้าน (เพลงอีแซว) และการประกวดขับเสภาขุนช้างขุนแผน ซึ่งปัจจุบันหาชมได้ค่อนข้างยาก




                 ที่สำคัญ ทางวัดแคได้มีการจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ และพิธีกวนสีผึ้งในคืนวันลอยกระทง วันที่ 22 พฤศจิกายน 2561   ตั้งแต่เวลา 22.00 - 24.00 น. เพื่อให้ประชาชนและชาวบ้านนำน้ำพระพุทธมนต์ไปอาบ ภายใต้แสงจันทร์ (อาบน้ำเพ็ญ) เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต นอกจากนี้ ยังมีการรณรงค์เชิญชวนและมอบรางวัลสำหรับผู้ร่วมงานที่แต่งไทยตามตัวละครในวรรณคดีเรื่องขุนช้างขุนแผน คือ ขุนช้าง ขุนแผนและนางพิม  นับเป็นการตอกย้ำอัตลักษณ์ที่โดดเด่นและจุดขายทางการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรีได้เป็นอย่างดี  ภายใต้แนวคิด “เที่ยวเมืองรอง ลดภาษี ถึงสิ้นปี”  สุพรรณบุรี..สวยทุกทีเท่ทุกเวลา#เที่ยวภาคกลาง





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น