วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สุพรรณบุรี เตรียมพร้อม มาตรการ ลอยกระทงปลอดภัย



            สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สุพรรณบุรี  ออกประกาศฯ เรื่องมาตรกรเพื่อความปลอดภัยในวันลอยกระทง ซึ่งในปีนี้เทศกาลวันลอยกระทงประจำปี 2561 ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561 ตรงกับวันเพ็ญเดือน 12 ซึ่งในปีนี้คาดว่าจะมีประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติออกมาร่วมกิจกรรมลอยกระทงกันอย่างคับคั่งตามสถานที่สำคัญๆ หรือแม้แต่การเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือทำบุญตามวัดต่างๆ ที่อยู่ริมแม่น้ำ ลำคลอง บึง อ่างเก็บน้ำ เขื่อนเก็บน้ำ หรือสถานที่อื่นๆ ที่มีการเดินเรือเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จึงอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุทางน้ำขึ้นได้ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินเรือ ทางสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาจังหวัดสุพรรณบุรี จึงออกประกาศฯ ดังกล่าว


               สำหรับผู้ประกอบการเรือ เจ้าของเรือและประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวให้ใช้ความระมัดระวังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำอันอาจนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ โดยมาตรการดังกล่าวมีดังนี้



           มาตรการที่ 1 สำหรับโป๊ะเทียบเรือ ให้ผู้ประกอบการ หรือผู้ครอบครองโป๊ะเทียบเรือดำเนินการตรวจสอบความเรียบร้อยให้แล้วเสร็จก่อนวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2561 ได้แก่ การติดตั้งป้ายระบุจำนวนคน/น้ำหนัก/พวงชูชีพ (Life Buoy) /เชือก/ไฟส่องสว่าง/ที่กั้นทางเดินขึ้น-ลงเรือ และจัดเจ้าหน้าที่คอยควบคุม

           มาตรการที่ 2 เจ้าของเรือและผู้ควบคุมเรือ ให้เจ้าของเรือและผู้ควบคุมเรือทำการตรวจสอบเรือและระมัดระวังความปลอดภัยในการเดินเรือ

           มาตรการที่ 3 สำหรับผู้ใช้บริการและสัญจรทางน้ำ เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุทางน้ำต่อประชาชน นักท่องเที่ยวและผู้โดยสารเรือ ได้แก่ การขอเสื้อชูชีพ/การแต่งกาย / การลงเรือให้ยืนคอยเรือบนท่าเทียบเรือ และไม่ควรยืนรอบนโป๊ะท่าเทียบเรือ/ ไม่ควรดื่มสุรา /ห้ามประชาชนและนักท่องเที่ยวมายืนบนโป๊ะเทียบเรือเกินกว่าจำนวนคนที่กำหนดไว้ และขณะขึ้น-ลงเรือขอให้ฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ ฯลฯ




            ทั้งนี้ ขอให้ทุกฝ่ายยึดปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง



เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น