วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ช่วยเหลือตายายถูกทิ้งศาลาริมทาง พื้นที่ อ.หนองหญ้าไซ



             ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสุพรรณบุรีช่วยเหลือตายายถูกทิ้งศาลาริมทาง แยกแตงโม เขตติดต่ออำเภอด่านช้าง- หนองหญ้าไซ
 




             เมื่อคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน 2561. เวลา ประมาณ 20.30 น. คุณนรินทร์ มณีวงษ์เจ้าของฟาร์มเห็ดเพชรสุพรรณ โทรศัพท์มาแจ้งผู้สื่อข่าวว่า ตนได้เดินทางไปทำธุระที่อำเภอด่านช้างเมื่อช่วงค่ำ และได้แวะร้านอาหารตามสั่งเพื่อรับประทานอาหาร.  ขณะรออาหาร  สังเกตเห็นคุณตากำลังจะข้ามถนน ท่าทางงกๆ เงิ่นๆ. จึงสอบถามแม่ค้าได้ความว่า สองตายาย อายุประมาณ 70 ปี. มาอยู่ที่ศาลาริมทางบริเวณ แยกแตงโม 3 วันแล้ว อาการหลงๆลืมพูดจาไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงโทรศัพท์แจ้งผู้สื่อข่าว เพื่อหาทางช่วยเหลือ เมื่อผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง จึงได้ประสานนายนพฤทธิ์ ศิริโกศล ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี  คุณผึ้ง กัญญาภรณ์ ศรีภักดี. เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดสุพรรณบุรี/ผอ. สวท. สุพรรณบุรี....และ ศูนย์คนไร้ที่พึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งฝ่ายได้ประสานความช่วยกันอย่างเต็มที่ จนคุณตา คุณยาย ได้รับการช่วยเหลือ






             โดยในวันที่ ๑๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ นางมณฑา  นิธิสมบัติ. ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี.  แจ้งว่าหลังได้รับแจ้งเรื่อง กรณี พบชายหญิง นอนพักบริเวณศาลารอรถโดยสารประจำทาง ถนนสายอู่ทอง-ด่านช้าง  ศูนย์คุ้มครองฯลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พบชายไม่ทราบชื่อ- สกุล ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน อายุประมาณ ๖๐ ปี และหญิงไม่ทราบชื่อ-สกุล ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน อายุประมาณ ๕๕-๖๐ ปี และได้นำบุคคลทั้งสองไปลงบันทึกประจำวัน ณ สภ  หนองหญ้าไซ เพื่อตรวจค้นทะเบียนราษฎรแต่ไม่พบข้อมูล เนื่องจากผู้ใช้บริการให้ข้อมูลวกวน ไม่สามารถให้ข้อมูลได้
ทางศูนย์คุ้มครองฯจึงได้รับตัวผู้ใช้บริการทั้งสอง เข้ารับการคุ้มครองชั่วคราว ตาม พ.ร.บ คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง พ.ศ.๒๕๕๗ และจะวางแผนการให้ความช่วยเหลือร่วมกับทีมสหวิชาชีพ ตามกระบวนการสังคมสงเคราะห์ต่อไป.





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น