วันพฤหัสบดีที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี มูลนิธิคุณพุ่ม ประทานทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ 111 ทุน



           มูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี  ประทานทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการที่ จ.สุพรรณบุรี 111 ทุน ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาเท่าเทียมกับเด็กปกติทั่วไป







             นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นผู้แทนพระองค์ประทานทุนสนับสนุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ให้แก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการ ในจังหวัดสุพรรณบุรีจำนวน 111 คน ทุนละ 5,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 555,000 บาท ณ ห้องประชุมศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 5 จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการช่วยเหลือเด็กพิเศษที่ครอบครัวมีฐานะยากจนให้ได้รับการพัฒนาสมรรถภาพทางร่างกาย จิตใจ ให้สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และได้รับโอกาสทางการศึกษาเท่าเทียมกับเด็กปกติทั่วไป  โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่าจังหวัดสุพรรณบุรีเห็นความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพเด็กออทิสติก จึงได้กำหนดให้เป็นวาระจังหวัด ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมมือกันดูแลอย่างใกล้ชิดและพัฒนาอย่างเร่งด่วน เพื่อให้เด็กๆเติบโตอย่างมีคุณภาพ และช่วยบรรเทาภาระของผู้ปกครอง และสนับสนุนอบรมครูในการดูแลเด็กพิเศษแบบเชิงรุก เน้นการลงพื้นที่ช่วยโรงเรียนอื่นๆในเขตพื้นที่ เพื่อให้มีการเรียนรู้ที่ดี อ่านและเขียนได้ ขณะที่ผู้ปกครองนักเรียนที่รับทุนต่างกล่าวด้วยความซาบซึ้งในพระกรุณา พร้อมกล่าวว่าจะนำทุนที่ได้รับไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตอย่างเต็มศักยภาพ
ปล่อยเสียง...........










             ด้าน นายสุวิทย์ อินต๊ะวิกุล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 5  สุพรรณบุรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากทูล กระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการที่มีฐานะยากจนและขาดโอกาส ในการพัฒนาชีวิต เพื่อให้เด็กพิการได้รับการพัฒนาศักยภาพและได้รับการศึกษาที่ตรงตามความต้องการจำเป็นพิเศษเฉพาะบุคคล อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม จึงประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นเงินทุนแรกเริ่มสำหรับจดทะเบียนก่อตั้งมูลนิธิคุณพุ่ม เมื่อวันที่ 14 มกราคม 2548 เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงคุณพุ่ม พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มาจนถึงปัจจุบัน






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น